FANDOM

นักสู้หัวกะโหลกEdit

นักสู้หัวกะโหลก (Skull Assassin) เป็นคำที่ชาวยุทธ์ทั่วไปใช้เรียกบรรดาคนของพรรคหุบเขาหัวกะโหลก ซึ่งมีทั้งหมด 14 คน โดยแต่ละคนล้วนแล้วแต่มีพฤติกรรมที่ลี้ลับ ตลอดจนหาตัวได้ยากในยุทธภพ แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่มีลักษณะเหมือนกันคือลักษณะนิสัยที่มีความโหดเหี้ยมอำมหิต

ประวัติความเป็นมาEdit

หุบเขาหัวกะโหลก เป็นค่ายพรรคฝ่ายอธรรมที่ก่อตั้งขึ้นโดยมารวิปลาศเฮอร์มิส หรือชื่อเดิมคือจอมดาบเทพเมฆา หนึ่งในสี่จตุรเทพธาตุลมที่มีชื่อเสียงในแผ่นดิน เนื่องจากครั้งนั้นเกิดการบาดหมางกันเองในกลุ่มจตุรเทพทั้งสี่ ว่าใครจะมีฝีมือดีที่สุดจึงเกิดการประลองยุทธ์กันโดยมีชาวยุทธ์มากมายร่วมเป็นสักขีพยาน โดยเทพเมฆาได้ทำการขอประลองยุทธ์กับมังกรวารี และในการประลองครั้งนั้นเทพเมฆาเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ท่ามกลางสายตาของชาวยุทธ์มากมายที่มาร่วมชมการประลองยุทธ์ และยิ่งไปกว่านั้น มังกรวารียังได้ทำลายอาวุธของเทพเมฆาอันเป็นการดูหมิ่นเกียรติยศของเทพเมฆาเทพเมฆาไม่สามารถทนแบกรับความพ่ายแพ้ และความอัปยศที่ตนต้องถูกดูหมิ่นได้จึงกลับไปที่สำนัก พร้อมกับลงมือสังหารลูกศิษย์ของตนทั้งหมด จากนั้นจึงขายทรัพย์สินของตนและพาครอบครัวออกเรือไปกลางทะเลอย่างไร้จุดหมาย
จนกระทั่งวันหนึ่งเรือของเทพเมฆาได้ไปเจอกับเรือร้างลำหนึ่งลอยอยู่กลางทะเล เมื่อขึ้นไปสำรวจจึงพบว่าผู้คนบนเรือนั้นต่างเสียชีวิตมานาน แต่สิ่งหนึ่งที่สะดุดตาเทพเมฆาคือคัมภีร์เก่าๆ เล่มหนึ่งที่อยู่ในอ้อมกอดของซากศพที่แห้งกรัง ราวกับว่าถึงตายแล้วมันก็ไม่มีทางปล่อยคัมภีร์เล่มนั้นไป เพียงมองปราดเดียวจอมยุทธ์ชั้นแนวหน้าอย่างเทพเมฆาก็รู้ได้ทันทีว่าวิชาที่บันทึกไว้ในคัมภีร์เล่มนี้ไม่ใช่วิชายุทธ์ธรรมดา หากแต่เป็นวิชายุทธ์ชั้นสูง คิดได้ดังนั้นจึงตัดสินใจกลับสู่แผ่นดินใหญ่ หมายล้างแค้นต่อผู้ที่ทำให้ตนต้องอับอายขายหน้า
คัมภีร์ที่ถูกพบบนเรือร้างคือคัมภีร์อวตาร ที่ถูกบันทึกไว้โดยมันเทโก ฮายาบุสะ ภายใต้การชี้นำของจอมมารโดยเขียนเป็นภาษาโบราณของเผ่าสายฟ้า ซึ่งต้องอ่านจากบนลงล่าง และจากขวาไปซ้าย เนื่องจากเทพเมฆาไม่รู้ความลับดังกล่าวของคัมภีร์อวตารภายหลังจากอ่านไปได้เพียงสองหน้า ลมปราณจึงแตกซ่านดันให้อวัยวะภายในประทุออกมาเหมือนกับระเบิดมนุษย์ ภรรยาของเทพเมฆาที่เป็นเอกในวิชาสายแพทย์จึงต้องใช้วิชาห่อร่างพันกายไว้ด้วยผ้าไหมเงิน เพื่อรักษารูปร่างและป้องกันมิให้อวัยวะภายในถูกดันออกมา แต่ทว่าสิ่งที่แลกมาได้คือซากศพเดินได้ ที่สูญเสียวรยุทธ์โดยสิ้นเชิง
แม้ว่าจะสูญเสียวรยุทธ์จากความผิดพลาด แต่จิตใจของเทพเมฆาเริ่มดิ่งลึกลงสู่เนื้อหาและความล้ำลึกในคัมภีร์มากขึ้น ช่วงนี้เองที่เขาเริ่มเรียกตัวเองว่าเฮอร์มิส และเอาแต่หมกมุ่นอยู่กับเนื้อหาในคัมภีร์ จนกระทั่งนำหลักการในคัมภีร์มาดัดแปลงเป็นเคล็ดวิชาหัวกะโหลก โดยวิชาต่างๆ ที่เขาบัญญัติขึ้นนั้น ทั้งร้ายแรงและน่ากลัว เมื่อไม่สามารถฝึกฝนวิชาต่างๆ ที่เขาคิดค้นได้ เขาจึงเริ่มเสาะหาบุคคลที่จะมาเป็นเครื่องมือสำหรับทดลองวิชาที่เขาคิดค้นขึ้น และคนแรกที่ถูกมารวิปลาศเฮอร์มิสนำมาใช้เป็นเครื่องทดลองก็คือวินเซนต์ ลูกชายของเขานั่นเอง และหลังจากนั้นหุบเขาหัวกระโหลกก็ถูกก่อตั้งขึ้น

รายชื่อของนักสู้หัวกะโหลกEdit

นักสู้หัวกะโหลก หรือผู้ฝึกวิชาหัวกะโหลกนั้น มีด้วยกันทั้งหมด 14 คน ดังต่อไปนี้
  1. เทสตาเมนต์
  2. จูดาส พรีสต์
  3. แพนเทร่า
  4. มอทลี่ ครู
  5. เซพัลตูล่า
  6. ซับบาธ
  7. ก็อด
  8. ไบโอฮาซาร์ด
  9. ไวท์ซอมบี้
  10. โทมาฮ็อค
  11. วีน่อม
  12. พ็อยซั่น
  13. มาร์คัส
  14. นีโอ ลี ลอว์